something in Macau วันที่ 2:) (ต่อ)

posted on 02 Jul 2009 12:21 by namween

ต่อกันเลยนะคะ (ตอนนี้ว่าง ไม่แน่ใจว่าเค้าจ้างมาทำไรกันแน่ 55) จากนั้นคือ เริ่มเรียงไม่ถูกแล้วอ่ะค่ะ เข้าใจว่าไปที่ pawn shop ค่ะ ค่าเข้า 5 เหรียญมั๊งคะ ถ้าจำไม่ผิด เข้าไปเถอะค่ะ มีอะไรน่าสนใจมากมายเลยค่ะ ที่สำคัญ บนชั้นสามค่ะ เค้าจะมีเป็น "ห้องสมุดของกิมย้ง" ค่ะ คนที่แต่งไตรภาคมังกรหยกอ่ะค่ะ น่าสนใจมากๆ ค่ะ มีตัวอย่างดาบมังกรมาให้ดูด้วย ของจำลองค่ะ ใหญ่มาก

Photobucket

ส่วนอันนี้เป็นปกหนังสือค่ะ ต้นฉบับเลยค่ะ ดาบมังกรหยกค่ะ

ส่วนอันนี้เป็นต้นฉบับหนังสือของกิมย้งค่ะ น่าจะเป็นลายมือค่ะ

ต่อมาค่ะ อันนี้เท่ห์มากค่ะ เป็นหนังสือการ์ตูนของนิยายกิมย้งค่ะ เวอร์ชั่นภาษาไทย ก็มีอยู่ในห้องสมุดนี้ด้วยค่ะ

Photobucket

หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวไหนไม่ได้ค่ะ เพราะต้องรีบไปย้ายโรงแรม ก็เดินกลับมาโรงแรม เอาของที่ฝากไว้ออกมาแล้วก็เดินไปขึ้นรถเมล์หน้าลิสบัวเพื่อไปเกาะไทปาค่ะ

ที่พักชื่อ Taipa Square ค่ะ เหมือนโรงแรมทั่วไปในมาเก๊าค่ะ จะมีบ่อนอยู่ด้วยในตัว ลงสถานีสนามจ๊อกกี้อะไรซักอย่างเนี่ยแหล่ะค่ะ เกือบลงไม่ทัน เพราะว่ากระเป๋าก็หนัก รถก็แน่นค่ะ ตอนแรกตามรายทางเห็นแอบเปิดประตูหน้าให้ลง เราเลยไม่ได้ขยับกันค่ะ (รถที่นี่เหมือนที่เกาหลีค่ะ ขึ้นหน้าแล้วลงหลังค่ะ) แต่พอถึงป้ายเราไม่ยอมให้ลงข้างหน้า เลยต้องฝ่าฝูงชนเยอะมากกก ไปลงด้านหลังน่ะค่ะ สายตาคนมาเก๊ามองแบบ ยัยสองคนนี้ไม่รู้จักเตรียมตัวเลย อะไรประมาณนี้

ตามแผนที่เค้าบอกว่าอยู่หลัง 4 faces buddha เราก็มองหากันใหญ่เลย อยู่ตรงไหนฟระ สรุปคือพระพุทธรูปสี่หน้าหน้าโรงแรมเลยค่ะ ข้ามถนนมาจากป้ายรถเมล์ก็ถึงแล้วค่ะ หน้าโรงแรมจะอยู่ในซอย เดินจากถนนไปประมาณสามเก้าค่ะ ไม่ใช่ถนนใหญ่นะคะ

Photobucket

พอเอาของไปเก็บเรียบร้อยก็พร้อมออกเดินทางกันอีกรอบนึงค่ะ เป้าหมายอยู่ที่ Fisherman's Wharf ค่ะ โดยตกลงกันว่าจะนั่งรถเมล์ไปลงลิสบัว (อีกแล้ว) แล้วก็เดินค่ะ เพราะดูจากแผนที่ไม่น่าจะไกล

พอลงจากลิสบัวแล้วก็เจอโรงแรมนึงค่ะ จำชื่อไม่ได้ (แล้วทำไมไม่จด) อยู่หน้าสุดเลยค่ะ มีน้ำพุเต้นระบำด้วยค่ะ สวยมากๆ นั่งดูอยู่นานเลยค่ะ แล้วก็เดินเลียบแม่น้ำไปค่ะเพื่อจะไปถ่ายรูปเจ้าแม่กวนอิมในน้ำค่ะ แต่ว่าพอเดินมาได้นิดนึงก็ต้องสะดุดตากะสิงโตตัวนี้จาก MGM ค่ะ ใหญ่มากกกกกกกกก จริงๆ

ปัญญาถ่ายมีแค่นี้เองค่ะ 555

เดินต่อเลยนะคะ ไม่นานก็เจอเจ้าแม่กวนอิมค่ะ แต่เสียดายเค้าปิดแล้ว เลยได้แค่ถ่ายจากข้างนอก

Photobucket

แล้วก็เดินต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ ไกลมากอย่างที่สุด แต่ยังดีที่เป็นกลางคืน ไม่มีแดดแล้ว เลยเดินได้เรื่อยๆ สบายๆ ค่ะ แต่ converse มันใส่นานๆ แล้วบีบอ่ะค่ะ ไม่ไหว สุดท้ายต้องถอดรองเท้าเดิน :)

ในที่สุดเราก็เดินมาถึง อยู่ตรงข้ามกับ Sand พอดีเลยค่ะ (ถ้าจำไมผิดนะ) เป็นโรงแรมและคาสิโนที่ใหญ่มากอีกที่นึง เข้าใจว่าเป็นเครือเดียวกับเวเนเชียนค่ะ แล้วก็ปิดค่ะ Fisherman ปิดแล้วค่ะ สามทุ่มเองมั๊งคะตอนนั้น ได้แต่เข้าไปซื้อของฝากค่ะ มีของน่าสนใจเยอะทีเดียว

วันนี้ขอจบแค่นี้ค่ะ เดินเหนื่อยแล้ว เพราะเราเดินกลับมาขึ้นรถที่เดิม (แต่เดินไม่ถึงค่ะ แอบขึ้นรถเมล์ก่อน) แล้วก็กลับมานอนค่ะ ง่วงมากกกก

ก่อนไป พรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวโคโลอานค่ะ ตำนานทาร์ตไข่และเจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชาค่ะ :)